my japan
Tin tức

Cách Mua Hàng Trên Paypay ở Nhật Bản

MyJapan
Cách Mua Hàng Trên Paypay ở Nhật Bản

Paypay là một ứng dụng thanh toán bằng mã QR thay cho tiền mặt. Paypal đang được sử dụng rất phổ biến tại Nhật và nhiều nước trên thế giới. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn toàn bộ thông tin quan trọng về Paypay là gì và cách mua hàng trên Paypay Nhật.

Tìm hiểu về ứng dụng Paypay ở Nhật Bản

Như đã nói trên, Paypay là một ứng dụng thanh toán bằng mã QR được sử dụng ngay trên smartphone. Paypay được ra mắt vào tháng 10 năm 2018 bởi sự kết hợp giữa hai ông lớn tại Nhật Bản là SoftBank và Yahoo. 

Với Paypay việc thanh toán trở nên thật tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản. Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán mua hàng ở nhiều nơi khác nhau như các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại … mà không cần mang theo tiền mặt. Phí sử dụng dịch vụ hoàn toàn miễn phí. 

Ứng dụng Paypay ở Nhật Bản

Các tiện ích nổi bật của Paypay Nhật Bản

- Thanh toán và mua hàng nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn và dễ dàng hơn 

- Chuyển tiền mọi lúc mọi nơi, ngay lập tức mà không mất bất kỳ khoản chi phí nào 

- Được hoàn tiền với mức thấp nhất là 0.5% số tiền mà bạn đã thanh toán. Bên cạnh đó tùy vào từng thời điểm khuyến mại mà bạn còn nhận được số điểm thưởng (point) hoàn lại từ 2-20% 

- Ứng dụng Paypay cũng góp phần giúp cho việc quản lý chi tiêu của bạn trở nên khoa học hơn, chính xác hơn thông qua tính năng lưu lại lịch sử chi tiết các giao dịch thanh toán mua đồ của bạn

Hướng dẫn cách đăng ký ứng dụng Paypay trên điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng Paypay về điện thoại của mình 

Để thực hiện bước đầu tiên này, bạn cần truy cập App Store hoặc Google Store trên điện thoại -> Tìm kiếm ứng dụng Paypay và tải về máy điện thoại thông minh của mình. 

Bước 2: Xác nhận số điện thoại để đăng ký 

Mở ứng dụng Paypay vừa tải về máy, thực hiện nhập số điện thoại trên màn hình đăng nhập và tạo mật khẩu tài khoản, sau đó nhấn nút「新規登録」để đăng ký. Tiếp tục, hệ thống sẽ gửi một tin nhắn SMS tự động cho bạn trong đó có mã xác minh tài khoản bằng 4 chữ số. Bạn nhập 4 chữ số đó và chọn「認証」để xác minh và hoàn tất đăng ký.

Cách nạp tiền vào ứng dụng Paypay Nhật Bản

Để có thể sử dung Paypay, bạn cần phải nạp tiền vào ứng dụng. Bạn có thể nạp tiền vào Paypay bằng tài khoản ngân hàng ở Nhật hoặc thẻ tín dụng. Chi tiết các bước nạp tiền vào Paypay như sau: 

  • Chọn mục アカウントtại màn hình chính của Paypay sau đó tiếp tục nhấn chọn 支払い方法の管理 
  • Chọn hình thức nạp tiền: Thêm thẻ tín dụng: クレジットカードを追加 Thêm tài khoản ngân hàng: チャージ用の銀行口座を追加 
  •  Với hình thức nạp tiền bằng cách thêm tài khoản ngân hàng, sau khi đã chọn mục チャージ用の銀行口座を追加 bạn chọn tiếp ngân hàng mà bạn muốn liên kết để thanh toán 
 
  • Nhập tên chi nhánh, tên tài khoản, số tài khoản của ngân hàng và chọn nút 次へ 
  • Kiểm tra lại thông tin một lần nữa xem có đúng không. Nếu đã đúng hết, bạn chọn nút登録手続きをする để chuyển sang bước tiếp theo 
  • Khi màn hình hiển thị lên dòng chữ銀行登録が完了しました thì đồng nghĩa với việc bạn đã liên kết thành công ứng dụng Paypay với tài khoản ngân hàng của mình.

Cách mua hàng trên Paypay Nhật

Bạn có thể mua hàng Nhật và thanh toán qua Paypay tại rất nhiều cửa hàng khác nhau . Cách thức thanh toán cũng rất nhanh và đơn giản:

  • Bạn chỉ cần mở ứng dụng Paypay lên và nhấn chọn nút スキャン ở phía dưới của màn hình. Mã QR sẽ tự động quét và số tiền thanh toán sẽ hiển thị cụ thể trên màn hình. 
  • Bạn nhấn nút 支払う xác nhận thanh toán thành công đơn hàng. 

Mua hàng và thanh toán qua Paypay đang là sự lựa chọn của nhiều người dùng tại Nhật Bản. Hình thức này mang đến những ưu đãi hấp dẫn và tiện lợi cho người sử dụng.